Kinh nghiệm thuê văn phòng - đưa doanh nghiệp của bạn ra biển lớn !

October 25, 2018
Chỉ riêng tháng 8-2018 đã có tới hơn 11.000 doanh nghiệp thành lập mới trên cả nước, trong đó TPHCM chiếm gần 60%, chính vì vậy mà nguồn cung văn phòng cho thuê không đáp ứng đủ nhu cầu cũng là điều dễ hiểu. Thực tế, tại TPHCM nói chung và cả nước nói riêng, các toà nhà cho thuê văn phòng đều đạt độ lấp đầy trên 80%, chỉ một số ít các văn phòng hạng A kén khách do giá thuê cao.
Văn phòng cho thuê tại quận 1 TPHCM
Nếu đây là lần đầu bạn thuê văn phòng làm việc thì hãy tìm hiểu kỹ về các vấn đề sau

Lợi ích khi thuê văn phòng tại các toà nhà

Nâng tầm thương hiệu công ty: việc đặt trụ sở tại các toà nhà là minh chứng rõ ràng nhất cho sự chuyên nghiệp, và năng lực tài chính của công ty. Dĩ nhiên, khách hàng sẽ ưu tiên môt địa chỉ tại toà nhà lớn hơn là phải khó khăn xoay trở trong các con hẻm để tìm địa chỉ công ty của bạn đúng không !

Tăng năng suất làm việc của nhân viên : Thật buồn cười vì điều này dường như chẳng có liên quan gì đến việc thuê văn phòng, nhưng thực ra nó lại có tác động rất lớn đến năng suất làm việc của nhân viên. Họ sẽ không thể đi trễ về sớm, không thể ăn mặc bê bối...ở một môi trường mà xung quanh mọi người đều tươm tất và hành xử chuyên nghiệp. Họ cũng sẽ cảm thấy hãnh diện hơn về công ty đồng thời lao động có chất lượng hơn.
Bảo vệ toàn nhà chuyên nghiệp được đào tạo bài bản
An ninh tuyệt đối : Nếu thuê một căn nhà phố để làm văn phòng mà không có bảo vệ thì thật là tai hoạ. Tuy nhiên với các toà nhà thì ngược lại. Hệ thống camera giám sát chất lượng cao được bố trí khoa học, đội ngũ bảo vệ bài bản 24/7... cùng hàng loạt yếu tố khác giúp văn phòng công ty của bạn luôn ở mức độ an ninh cao nhất !

Tận dụng nhiều tiện ích kèm theo : Thật khó sắp xếp chỗ để xe cho 10 nhân viên với văn phòng nhà phố có bề ngang chỉ 3-4m phải không nào ? Nhưng tại các toà nhà cho thuê văn phòng, đó không phải là vấn đề đáng bận tâm. Ngoài ra các tiện ích kèm theo như nước uống, đường truyền internet tốc độ cao....được sử dụng gần như miễn phí. Thậm chí các mức phí phải trả ở các toà nhà có cho thuê văn phòng đôi lúc còn rẻ hơn là thuê văn phòng nhà phố.

Vị trí thuận lợi : Nếu được chọn bạn sẽ chọn vị trí nào giữa 2 vị trí này ?

385 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
385/22/11 Nguyễn Đình Chiểu quận 3
nếu giá chênh lệch không cao, bạn sẽ chọn văn phòng ở đâu
Nếu giá chênh lệch không cao, bạn sẽ chọn văn phòng mặt tiền hẻm hay tại trung tâm ?
Các toà nhà thường nằm tại trung tâm các quận huyện của thành phố, nên địa chỉ thường rất đẹp và dễ nhớ. Bên cạnh đó, xung quanh các toà nhà thường có hệ thống ngân hàng lớn dày đặc nên việc giao dịch giữa công ty bạn và khách hàng; hay việc di chuyển qua lại giữa các quận luôn được đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi hơn rất nhiều.

Thuê văn phòng trực tiếp từ chủ toà nhà có phải là lựa chọn thông minh ?!

Lời khuyên là : "Hãy làm vậy nếu bạn đã từng là...nhà môi giới hoặc từng làm dịch vụ cho thuê !"

Mọi người thường nghĩ rằng việc thuê trực tiếp từ chủ toà nhà sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn nhưng thực tế không phải vậy !

Các công ty dịch vụ làm việc trực tiếp với chủ toà nhà và hưởng một phần lợi nhuận do chủ toà nhà trích ra, vì vậy nếu đã làm việc với các công ty dịch vụ thì có nghĩa là bạn đã thuê được văn phòng giá gốc !

Đồng thời để đảm bảo quyền lợi tốt hơn cho khách thuê của mình, các công ty dịch vụ sẽ thương lượng với các chủ toà nhà về các khoản phí bắt buộc như chỗ để xe cho nhân viên, phí để xe ôtô, phí internet, phí ngoài giờ....

Tuy nhiên, theo Bnews tiết kiệm thời gian mới là yếu tố tốt nhất khi làm việc với các công ty dịch vụ cho thuê thay vì khổ sở tìm hiểu để được thuê "chính chủ". Bởi khoảng thời gian đợi duyệt tham quan văn phòng, decor văn phòng, thoả thuận các mức giá...có khi lên đến hơn 01 tuần và thường rất khó khăn chứ không đơn giản là đặt bút ký HD như khi làm việc với các công ty dịch vụ.

Giá thuê văn phòng ở các toà nhà rất đắt đỏ ?!

Thực ra mức giá thuê văn phòng hạng C, D còn rẻ hơn giá thuê một căn nhà trong hẻm ở cùng một vị trí tương đồng (trừ các khu vực hot như trung tâm quận 1, trung tâm quận 7). Chỉ từ 5USD/m2 (~6tr/ tháng), mà bạn còn được quyền lựa chọn diện tích, vị trí, dịch vụ... và nhiều lợi ích khác nữa thì có đắt không ?!

Ở phân khúc hạng sang có thể có sự chêch lệch nhưng cũng không quá lớn.

Để thuê văn phòng tại các toà nhà trung tâm 24 quận huyện TPHCM hãy gọi : 028 7777 3979 chúng tôi chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những văn phòng làm việc chất lượng nhất !

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »