Sốt đất nền Nhơn Trạch, cẩn thận dính bẫy

February 21, 2019
Việc đề xuất triển khai xây dựng cầu Cát Lái sớm hơn dự kiến đã khiến giá đất xung quanh khu vực tăng nhanh. Tăng thật hay ảo? Các chuyên gia nói gì?

Thực hư giá đất Nhơn Trạch

Sốt đất nền Nhơn Trạch, cẩn thận dính bẫy
Dự án cầu Cát Lái được dự kiến đầu tư ban đầu khoảng 7.200 tỷ đồng. Theo như bản thiết kế, cầu sẽ được nối giữa huyện Nhơn Trạch (xã Phú Hữu) với Quận 2, vượt sông Đồng Nai, có chiều dài khoảng 4,5 km. Việc cầu Cát Lái được xây dựng sẽ là điều kiện cho xã Phú Hữu và các xã xung quanh như Phú Đông, Đại Phước phát triển theo.

Ngoài dự án cầu Cát Lái thì dự án Đường liên cảng cũng đang thu hút đầu tư rất mạnh. Đường liên cảng là đường sẽ kết nối 15 cảng, được đầu tư để phát triển cụm cảng biển nhóm 5 Đông Nam Bộ. Theo quy hoạch, dự án này sẽ đi qua các xã Phước Khánh, Phú Hữu, Phú Đông, Đại Phước, Vĩnh Thanh của huyện Nhơn Trạch.

Thực tế hiện nay số dân cư đổ bộ về các xã Đại Phước, Vĩnh Thanh được đánh giá là khá nhiều. Theo Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), những dự án hạ tầng giao thông sẽ giúp đất Nhơn Trạch bứt phát trong năm 2019. Tuy nhiên quá trình này cần thời gian, còn việc giá đất tăng mạnh nguyên nhân chủ yếu do các nhà môi giới lợi dụng thông tin các dự án này để thổi giá.

Nguy cơ sập bẫy "cò"

cẩn thận sập bẫy cò đất
“Mua đi, 6 tháng sau là có sổ” là câu nói cửa miệng của rất nhiều nhà môi giới chào bán với khách hàng. Hiện nay, Đồng Nai đang siết chặt việc phân lô, do đó khách hàng cần phải hết sức cẩn trọng trong vấn đề nay. Đặc biệt, các giới đầu nậu, cò đất áp dụng rất nhiều chiêu bài tinh vi, lơi dụng tâm lý đám đông để chiêu dụ khách hàng sập bẫy.

Chuyên gia nói gì?

Theo các chuyên gia, 10 năm về trước dự án cầu Cát Lái đã được lên kế hoạch nhưng vẫn chưa cho triển khai xây dựng được, nguyên nhân chính do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Cầu Cát Lái nối khu vực quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) là vị trí cửa ngõ giao thương kinh tế cùng với dự án sân bay quốc tế Long Thành, tuy nhiên đây là câu chuyện của thời gian, do đó các nhà đầu tư cần có sự kiên nhẫn dài hạn với thị trường này.

Một lời khuyên khác đến từ các chuyên gia kinh tế dành cho các nhà đầu tư nên chờ đến khi hạ tầng giao thông được đồng bộ. Các dự án chỉ mới đề xuất hay dự kiến thì sẽ không biết khi nào mới cho khởi công xây dựng. Khách hàng nên cân nhắc câu chuyện 10 năm về trước, Nhơn Trạch từng được kỳ vọng rất nhiều, nhưng đến nay vẫn giậm chân.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »